Dịch vụ bảo vệ uy tín
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ NAM KỲ
Là công ty cung cấp bảo vệ bảo vệ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm bảo vệ an ninh cho các Chung cư, Tòa nhà, Cao ốc như Chung cư tập đoàn Hà Đô, Tập Đoàn Gamuda, Chung cư Gia Hòa, Saigonres Plaza, Chung Cư Phú Thạnh,…
Trước khi công ty bảo vệ triển khai công tác bảo vệ an ninh cho các Chung cư, tòa nhà, cao ốc, cần phải khảo sát mục tiêu và lên phương án bảo vệ, thiết lập sơ đồ vị trí các chốt bảo vệ…
Lập phương án bảo vệ như thế nào? Dưới đây công ty bảo vệ chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách hàng lập phương án bảo vệ tốt nhất cho chung cư, cao ốc, văn phòng.
PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ
Chung cư tập đoàn ………
Số ……đường ……… Phường ….., Quận ……..
***
– Căn cứ tình hình hoạt động của Chung cư
– Căn cứ vào yêu cầu công tác bảo vệ của Chung cư
– Theo yêu cầu của Ban Quản Lý Chung cư
– Nay phòng nghiệp vụ Công ty CP Dich Vu Bao Ve Nam Kỳ lập phương án bảo vệ Chung cư ……. như sau.
PHẦN I.
PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ
I. ĐẶC ĐIỂM, ĐẶC THÙ:
- Chung cư …… tọa lạc tại số 1…….. đường …… .,P…….., Q……, TP.HCM
- Có diện tích khuôn viên rộng khoảng …m2
- Mặt trước, phía sau tiếp giáp đường …
- Mặt sau tiếp giáp đường nội bộ và khu dân cư
- Bên trái tiếp giáp đường …..
- Bên phải tiếp giáp khu thương mại siêu thị tập đoàn ….
- Xung quanh khuông viên có 02 mặt có tường rào xây bằng tường gạch cao khoảng 2,5 – 3m, riêng phạm vi thông với công trình xây dựng Block 1,2,3,4 không có hàng rào.
- Xung quanh Chung Cư bên trong có đường nội bộ bao quanh, có công viên và khu vui chơi .. vv..
- Khuông viên hiện có 06 cổng ra vào ( cổng 1 vị trí 200 đường 3 tháng 2, cồng 2 vị trí cổng … đường…., cổng 3 vị trí … đường … cổng 4 vị trí… đường ..,).
- Chung cư được xây dựng hiện đại bằng bê tông cốt thép, cao 27 đến 30 tầng chia làm 04 Block 1,2,3,4
- Tổng số căn hộ trong chung cư là 1.110 căn
- Chung cư được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại gồm : thang máy khách, thang thoát hiểm,….thang bộ hệ thống chữa cháy tự động, chữa cháy vách tường, camera an ninh..vv…
- Tầng hầm …. là bãi giữ xe và đi trực tiếp vào thang máy. Tầng … đến tầng … là căn hộ cư dân.
- Hệ thống quản lý chung cư được áp dụng cho lực lượng bảo vệ theo các quy trình chuyên nghiệp quy chuẩn bởi công ty quản lý chung cư …..
II. THIẾT LẬP BỐ TRÍ, NGHIỆP VỤ BẢO VỆ.
Căn cứ vào đặt thù hoạt động của Chung cư qua khảo sát thực tế vào sáng ngày
21/11/2019, để đảm bảo an ninh và an toàn tài sản tại Chung cư nay dich vu bao ve Công ty Nam Kỳ yêu cầu bố trí lực lượng như sau:
1.Lực lượng nhân viên cong ty bảo vệ làm việc tại mục tiêu gồm:
a.Chi tiết:
+ Cổng ra vào chung cư cổng 1+2+3+4+5+6 : … vị trí làm việc (24/24h).
+ Trực sảnh Block 1+2+3+4 : … vị trí làm việc (24/24h).
+ Tuần tra Block 1+2+3+4 : … vị trí làm việc (24/24h) và
… vị trí làm việc (12/24h).
+ Tuần tra hầm xe và tầng 2+3+4 : … vị trí làm việc (24/24h) và
… vị trí làm việc (12/24h).
+ Vận hành thang tải : …vị trí làm việc (12/24h).
+ Tuần tra tầng 5 : … vị trí làm việc (24/24h) và
… vị trí làm việc (12/24h).
+ Quẹt thẻ xe và giữ xe đường số 2 : … vị trí làm việc (24/24h) và
… vị trí làm việc (16/24h).
+ Camera :… vị trí làm việc (24/24h).
+ Đội trưởng và đội phó : … vị trí làm việc (24/24h).
+ Tuần tra xung quanh chung cư : … vị trí làm việc (24/24h).
Ngoài những vị trí nêu trên trong quá trình triển khai công tác bảo vệ tại mục tiêu tùy theo tình hình hoạt động của chung cư, phòng nghiệp vụ công ty Nam Kỳ và ban quản lý ……. sẽ bàn bạc thống nhất bố trí vị trí cho phù hợp với tình hình thực tế tại chung cư.
2.Nhiệm vụ của từng vị trí:
a.Vị trí cổng chính C1+C2+C3+C4+C5+C6 (24/24h)
- Phạm vi hoạt động : khu vực cổng chính.
- Nhiệm vụ: quản lý an ninh trật tự, điều phối phương tiện ra vào, giám sát hàng hóa, hướng dẫn khách.
Quản lý an ninh trật tự:
- Phối hợp với các vị trí, giám sát camera và duy trì an ninh trật tự tại khu vực cổng chính. ( Theo quy định của BQT, BQL ).
- Hỗ trợ và kết hợp với vị trí sảnh căn hộ và các vị trí khác để xử lý các sự cố an ninh, các sự cố cháy nổ xảy ra.
- Tuần tra theo phương án bảo vệ.
Điều phối phương tiện ra – vào:
- Tất cả phương tiện vào chung cư đều phải gửi xe vào hầm.
- Các phương tiện vào chung cư để giao vật tư, trang thiết bị xây dựng…hướng dẫn đến khu vực cần giao hàng. Sau khi bỏ hàng hóa xuống bảo vệ hướng dẫn cho xe đậu đúng nơi quy định hoặc cho xe chạy ra khỏi chung cư đâu chờ. Riêng xe taxi khi xe bỏ khách hàng xong không chạy xe xuống hầm mà chạy ra bãi đậu chờ.
- Hướng dẫn, ra hiệu cho phương tiện chạy đúng tốc độ quy định, không gầm rú gây ồn ào mất an ninh, không chắn lối ra vào.
- Kết hợp cùng các vị trí sảnh, điều phối (tuần tra) nhắc nhở các trường hợp cố tình làm sai phạm các quy định.
Giám sát hàng hóa :
Hàng hóa vào:
- Khi có người vào giao hàng hóa tại chung cư bảo vệ kiểm tra các thông tin : hàng hóa gì?, giao cho ai?, khu vực nào? liên hệ cùng người nhận hàng để xác định sự việc.
- Hướng dẫn người giao hàng đến khu vực cần giao.
- Thông báo bảo vệ các vị trí gần khu vực giao hàng giám sát.
- Cập nhật đầy đủ các thông tin vào sổ xuất nhập hàng hóa.
- Lưu ý : – Khi giao hàng xong phương tiện phải rời khỏi chung cư.
- – Tạm giữ CMND, bằng lái chỉ trả lại khi giao hàng xong.
Hàng hóa ra:
- Tất cả hàng hóa được chuyển từ chung cư ra ngoài phải có phiếu đăng ký mang hàng ra được duyệt từ BQL tòa nhà. Trên phiếu phải ghi đầy đủ : tên hàng hóa, số lượng, nơi chuyển đi, lý do và phải có chữ ký từ người đăng ký chuyển hàng, đại diện BQL, bảo vệ kiểm tra xác nhận.
- Bảo vệ kiểm tra các thông tin trên nếu chính xác mới giải quyết cho ra ngoài, lưu giữ lại phiếu, cập nhật vào sổ trực, sổ xuất nhập.
- Kiểm tra tài sản :
- Khi các phương tiện dịch vụ công cộng như : rác, điện, nước…vào khu vực tòa nhà thì bảo vệ phải giám sát chặt tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng đưa tài sản ra ngoài.
- Các trường hợp mang tài sản ra ngoài không khai báo, bảo vệ tiến hành lập biên bản tạm giữ tài sản và người chuyển BQL kiểm tra xử lý.
- Các tài sản khả nghi không rõ nguồn gốc người mang vào không khai báo được ( phải quan sát cử chỉ, hành động) không giải quyết cho mang vào chung cư.
* Mẫu phiếu vận chuyển:
ĐĂNG KÝ VẬN CHUYỂN VẬT TƯ / HÀNG HÓA
Ngày/………………………………………………………………………………
Tên người đăng ký :………………………thuộc bộ phận:……………………….
Ngày vận chuyển:…………………………Thờigian……………………………..
Loại hình vận chuyển: Mang vào Chung cư Mang ra Chung cư
Đối với các loại hàng hóa, dụng cụ, vật tư và thiết bị được liệt kê bên dưới:
STT Diễn giải Số lượng Ghi chú
Tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm củng như bồi thường bất cứ thiệt hại nào xảy ra trong quá trình vận chuyển, cũng như đối với tất cả tài sản trong Chung cư.
Phòng BQL Bảo vệ Người yêu cầu
Hướng dẫn khách:
- Nắm rõ cùng khách hàng, chào hỏi để tìm hiều thông tin.
- Dạ! anh chị vào liên hệ với ai? Tại block nào? Căn hộ nào?
- Khi đã nắm thông tin xong : nhờ khách hàng liên hệ với người cần gặp để xác định thông tin là chính xác.
- Thông báo vị trí tuần tra hướng dẫn đến khu vực cần liên hệ, phải quan sát cử chỉ khi khách cần gặp người liên hệ.
- Khi thấy người khách liên hệ vào không vì mục đích liên lạc thì bảo vệ khống chế mời khỏi chung cư và báo cơ quan công an xử lý.
b.Vị trí camera 24/24 ( kiểm soát camera an ninh – xử lý thông tin khẩn )
- Phạm vi hoạt động : phòng camera an ninh.
Nhiệm vụ :
- Điều hành và giám sát hệ thồng quan sát (camera), hệ thống báo cháy, báo khẩn, báo rò rỉ gas, phối hợp với bộ phần xử lý kịp thời.
- Giám sát và nhận diện mọi người và các phương tiện ra vào tòa nhà .
- Lập sổ sách theo dõi, ghi nhận các thông tin từ căn hộ khách và phối hợp các bộ phận khác xử lý kịp thời thông tin yêu cầu.
- Kiểm soát, phối hợp với các vị trí tuần tra và các vị trí bảo vệ khác ngăn chặn mọi hành vi xâm nhập trái phép vào tòa nhà.
- Phát hiện khu vực thiếu ánh sáng hoặc hệ thống an ninh có vấn đề báo ngay với bộ phận kỹ thuật tòa nhà để có hướng khắc phục kịp thời.
- Luôn giữ liên lạc, phối hợp thường xuyên với toàn bộ nhân viên an ninh trong toàn tòa nhà để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi sai phạm nội quy tòa nhà.
- Phát hiện khu vực thiếu ánh sáng hoặc hệ thống an ninh có vấn đề báo nagy với bộ phận kỹ thuật tòa nhà để có hướng khắc phục kịp thời.
- Luôn giữ liên lạc, phối hợp thường xuyên với toàn bộ nhân viên an ninh trong toàn tòa nhà để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi sai phạm nội quy tòa nhà, các trường hợp trộm cắp, sự cố cháy nổ, mất an ninh trật tự hoặc các hành vi vi phạm pháp luật.
- Lưu giữ các dữ liệu hình ảnh ghi nhận qua hệ thống camera, không được sử dụng các hệ thống khác: máy vi tính, tủ điều khiển hệ thống trung tâm…khi chưa được sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà.
- Nhân viên có nhiệm vụ liên lạc và trấn an khách khi có sự cố về thang máy.
- Nhân viên phòng Camera có nhiệm vụ có nhiệm vụ theo dõi các màn hình hiển thị hệ thống camera, hệ thống báo khói, báo khẩn, hệ thống thang máy vv…và phải báo cáo ngay các tín hiệu hoặc âm thanh bất thường cho ca trưởng biết và cập nhật thông tin vào sổ nhật ký.
- Nhân viên bảo vệ tuyệt đối không cho bất kì ai vào phòng camera ( ngoại trừ bộ phận kỹ thuật và BQL tòa nhà). Trong trường hợp ngoại lệ phải được sự đồng ý của BQL tòa nhà và cập nhật vào sổ.
- Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm giám sát các tài sản trong phòng camera, phòng FCC tránh tình trạng xảy ra mất mát, trộm cắp tài sản.
- Nhận biết và báo cáo ngay các trường hợp các đối tượng vào tòa nhà có các hành vi khả nghi không có mục đích hoặc các vật dụng khả nghi không có chủ sở hữu
- Báo cáo ngay cho ban quản lý tòa nhà, đội trưởng bảo vệ biết các trường hợp sự cố an ninh và an toàn khẩn cấp để được chỉ đạo và hỗ trợ cần thiết.
- Ghi nhận và cập nhật tất cả các diễn biến diễn ra trong ca trực vào sổ nhật ký tại vị trí trực chi tiết và rõ ràng, cụ thể.
- Đảm bảo thường xuyên liên lạc, thông báo và phối hợp ngay với nhân viên tại các vị trí khác để xử lý khi có sự cố xảy ra.
c.Vị trí tuần tra xung quanh chung cư : (24/24)
Phạm vi hoạt động : khu vực vành đai.
Nhiệm vụ : quản lý an ninh trật tự, điều phối phương tiện ra – vào, kiểm soát người, kiểm soát vật tư – thiết bị – tài sản, hướng dẫn khách.
Quản lý an ninh trật tự :
- Phối hợp với các vị trí, giám sát và duy trì an ninh trật tự tại khu vực vành đai theo quy định của BQT, BQL).
- Hỗ trợ và kết hợp với vị trí sảnh căn hộ và các vị trí khác để xử lý các sự cố an ninh, các sự cố cháy nổ … xảy ra.
- Tuần tra theo phương án bảo vệ.
Điều phối phương tiện ra – vào :
- Tất cả phương tiện vào chung cư đều phải gửi xe vào hầm.
- Các phương tiện vào chung cư để giao vật tư, trang thiết bị xây dựng…hướng dẫn đến khu vực cần giao hàng. Sau khi bỏ hàng hóa xuống bảo vệ hướng dẫn cho xe đậu đúng nơi quy định hoặc cho xe chạy ra khỏi chung cư đậu chờ. Riêng xe taxi khi xe bỏ hàng xong không chạy xe xuống hầm mà chạy ra bãi đậu chờ.
- Hướng dẫn, ra hiệu cho phương tiện chạy xe đúng tốc độ quy định, không gầm rú gây ồn ào mất an ninh, không chắn lối ra – vào, không chạy ngược chiều.
- Kết hợp cùng các vị trí sảnh, điều phối ( tuần tra ) nhắc nhở các trường hợp cố tình sai phạm các quy định.
Kiểm soát người :
- Bộ phận thầu phụ và thi công sửa chữa.
- Các nhà thầu vào thi công điện, nước, trang trí nội thất, vv..
- Cán bộ nhân viên các đơn vị đối tác của tòa nhà vào trao đổi công việc.
- Khách của ban quản lý tòa nhà
Kiểm soát vật tư – thiết bị – tài sản:
- Vật tư, tài sản, thiết bị của tòa nhà.
- Vật tư, tài sản, thiết bị của các đơn vị thầu phụ xây dựng mang vào thi công.
Hướng dẫn khách :
Nắm rõ cùng khách hàng, chào hỏi để tìm hiểu thông tin.
+ Dạ! anh chị vào liên hệ với ai? Tại Block nào ? Căn hộ nào ?
+ Khi nắm rõ thông tin xong: nhờ khách hàng liên hệ với người cần gặp để xác định thông tin là chính xác.
+ Thông báo vị trí tuần tra hướng dẫn đến khu vực cần liên hệ, phải quan sát cử chỉ khi khách cần gặp người liên hệ.
+ Khi thấy người khách liên hệ vào không vì mục đích liên lạc thì bảo vệ khống chế mời khỏi chung cư và báo cơ quan công an xử lý.
d.Vị trí tuần tra Block 1+2+3+4 : (24/24)
Phạm vi hoạt động : khu vực 03 block.
Nhiệm vụ :
- Vị trí này đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải đi tuần tra thường xuyên giữa các nơi có căn hộ. Để đảm bảo rằng họ chấp hành nghiêm chỉnh quy định an toàn trật tự của chung cư, an toàn lao động và vệ sinh môi trường tại nơi cư trú. Đồng thời phải xử lý nghiêm khắc các vi phạm nội quy, qui định mà ban quản lý chung cư đề ra.
- Trước khi công nhân tạp vụ của chung cư vào làm việc bảo vệ có nhiệm vụ mở khóa và giao nhận bằng Check list đầy đủ số lượng và tình trạng các trang thiết bị hiện có trong căn hộ ( vd: bồn cầu, bồn tắm, các vòi nước, kiếng soi, bếp, máy lạnh, đèn các loại…kể cả các đầu mối “ chờ ’’ của dây điện, cáp truyền hình, cáp internet…).
- Khi công nhân tạp vụ của chung cư làm việc xong phải đảm bảo rằng:
+ Không thất thoát tài sản trong căn hộ.
+ Tình trạng các trang thiết bị hiện có trong căn hộ luôn ở trong tình trạng nguyên vẹn và hoạt động tốt.
Quản lý an ninh trật tự :
- Phối hợp với các vị trí, giám sát và duy trì an ninh trật tự trong khu vực sảnh (theo quy định của tòa nhà).
- Hỗ trợ và kết hợp với vị trí sảnh căn hộ và các vị trí khác để xử lý sự cố an ninh, các sự cố cháy nổ…xảy ra.
- Tuần tra theo phương an bảo vệ.
Hướng dẫn khách :
- Nắm rõ cùng khách hàng, chào hỏi để tìm hiểu thông tin.
- Dạ! Anh chị vào liên hệ với ai? ở căn hộ nào?
- Khi đã nắm thông tin xong:
- Nhờ khách hàng liên hệ với người cần gặp để xác định thông tin là chính xác
- Thông báo vị trí tuần tra hướng dẫn đến khu vực cần liên hệ, phải quan sát xem cử chỉ khi khách cần gặp người liên hệ.
- Khi thấy người khách liên hệ vào không vì mục đích liên lạc thì bảo vệ khống chế mới khỏi tòa nhà và báo cơ quan công an xử lý.
Kiểm soát người :
- Bộ phận thầu phụ vào thi công sửa chữa.
- Các nhà thầu vào thi công điện, nước, trang trí nội thất vv…
- Cán bộ nhân viên và các đơn vị đối tác của tòa nhà vào trao đổi công việc.
- Khách của ban quản lý tòa nhà.
- Kiểm soát – vật tư – thiết bị tài sản :
- Vật tư, tài sản thiết bị của tòa nhà.
- Vật tư, tài sản thiết bị của các đơn vị thầu phụ xây dựng mang vào thi công.
Các công việc chủ quản yêu cầu :
- Phụ trách mở, tắt đèn chiếu sáng khu vực cổng và đường dẫn vào tòa nhà. Mở lúc trời tối và tắt lúc trời sáng. Thường mở vào lúc 18h30 và tắt lúc 05h30.
- Nhận và chuyển thư, báo, bưu phẩm vào phòng ban quản lý.
e.Vị trí tuần tra tầng 5 :
Phạm vi hoạt động : khu vực tầng 5 và hồ bơi.
Nhiệm vụ :
- Kiểm soát tất cả những cư dân khi đến bể bơi, để bơi phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định an toàn bơi.
- Khi xuống bơi yêu cầu cư dân có con nhỏ phải chú ý trông nom con nhỏ kẻo bị đuối nước.
- Chú ý việc mọi người dân chấp hành vệ sinh môi trường xung quanh bể bơi không được xả rác, hoặc phóng uế bừa bãi xung quanh bể bơi.
- Phải thường xuyên kiểm tra nguồn nước trong bể, nếu cảm thấy không đảm bảo vệ sinh thì báo với quản lý chung cư cho thay nước.
- Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện phục vụ cho bể bơi nếu không đảm bảo cho việc vận hành phải báo cáo ngay cho ban quản lý tránh tình trạng xảy ra cháy nổ.
Quản lý an ninh trật tự :
- Phối hợp các vị trí giám sát và duy trì an ninh trật tự trong khu vực tầng 5, nhất là khu vực bể bơi.
- Hỗ trợ và kết hợp với các vị trí khác để xử lý xự cố an ninh và các sự cố cháy nổ xảy ra
- Tuần tra xung quanh bể bơi
- Hướng dẫn cư dân: khi cư dân đến bể bơi phải hướng dẫn nội quy, quy định tại bể bơi để cư dân nắm rõ và thực hiện.
- Nếu bể bơi đông phải nói khéo cho cư dân hiểu và chờ đợi, không được cáu gắt hay chửi thề trước cư dân.
- Khi thấy người dân đến không có mục đích tắm bơi mà có mục đích phá hoại thì bảo vệ khống chế ra khỏi tầng 5 và báo cho cơ quan làm việc.
f.Vị trí hầm xe 2+3+4 : (24/24)
Phạm vi họat động : khu vực hầm xe.
Nhiệm vụ :
Vị trí cổng ra vào :
- Kiểm soát xe ra vào đúng quy trình, quẹt thẻ xe chính xác, tất cả xe ra vào đều phải có thẻ, các đ/c ở bàn quẹt thẻ xe không được phép rời vị trí quá 5m ngoại trừ trường hợp cần thiết (nhu cầu cá nhân, hoặc sắp xếp xe khu vực gần đó).
- Tuyệt đối không để người lạ đến gần bàn vé, kể cả nhân viên trong ca mà không có phận sự tại khu vực nêu trên.
- Chú ý quan sát người lạ không có phận sự vào bãi xe, cảnh báo cho các đ/c ở bên trong bãi, các hiện tượng, người có nghi vấn.
- Khi ô tô vào chú ý quan sát toàn bộ xe, nếu phát hiện có dầu trầy, móp méo, cụm đèn bể phải báo ngay cho tài xế.
- Trong trường hợp cư dân mất thẻ xe, yêu cầu họ liên hệ với BQL để được cấp thẻ mới, đối với khách phải tiến hành lập biên bản ghi chính xác, rõ ràng, cụ thể, theo mẫu đã ban hành ( nếu chủ hộ bảo lãnh, yêu cầu ghi rõ họ tên, số căn hộ và ký bão lãnh) các xe mất thẻ phải được đánh dấu, đồng thời yêu cầu chủ xe để vào khu vực riêng cho tiện việc quản lý.
- Nghiêm cấm mọi trường hợp giải quyết cho người mất thẻ đưa xe ra, mà chưa thông qua ca trưởng hoặc giám sát.
- Các đ/c quẹt thẻ chú ý thông số trên màn hình phải chính xác, nếu sai yêu cầu chủ xe cung cấp đúng thẻ đã đăng ký, tuyệt đối không cho xe ra.
- Vị trí bên trong hầm xe :
- Luôn chú ý quan sát, hỗ trợ cư dân trong giờ cao điểm, các vị trí cuối hầm khi thấy xe ô tô vào hay ra khu vực dừng đậu nên di chuyển đến gần hướng dẫn và lưu ý xem trong lúc tài xế di chuyển có va quẹt vào xe khác không, nếu có thì tiến hành lập BB sự việc ( lưu ý BB phải có đầy đủ thông tin người va quẹt, tình hình hiện trường lúc đó, và yêu cầu người gây thiệt hại ký xác nhận, đồng thời báo cáo sự việc cho ca trưởng ) nếu cần chụp hình hiện trường.
- Lưu ý các hiện trường rò rỉ xăng, dầu, chập điện ở các xe, chủ động nhắc nhở cư dân, dựng xe ngay hàng, thẳng lối, theo đúng quy định, trong trường hợp có các cá nhân cá biệt thì ghi nhận, chụp hình báo cho ca trưởng để trong báo cáo tuần ca trưởng báo cáo lên trên, sắp xếp xe sao cho có lối thông thoáng để cư dân dễ lấy xe ra vào. Giám sát lối lên các Block 2+3+4 từ hầm xe (nhất là ca đêm). Trong giờ cao điểm thường xuyên di chuyển quanh hầm xe, chú ý các đối tượng nghi vấn, xét thấy cần thiết được quyền mời họ ra khỏi khu vực trách nhiệm.
- Hướng dẫn khách lên sảnh theo đường thang máy, lưu ý, nhắc nhở các nhân viên vào sửa chữa cáp quang tuân thủ những quy định về phòng chống cháy nổ, an toàn, an ninh theo nội quy của chung cư.
Hướng dẫn khách, CNTP ( công nhân thầu phụ ) vào liên hệ :
CNTP thực hiện đầy đủ các bước sau :
- Cập nhật : họ và tên, công ty, vị trí làm việc, nội dung công việc, số CMND phát thẻ CNTP, giữ CMND tất cả CNTP thi công.
- Liên lạc cùng BQL, để xác định thông tin yêu cầu thi công từ đơn vị thầu phụ là chính xác.
- Đăng ký đồ nghề, vật tư vào phiếu tạm nhập ( mẫu công ty Nam Kỳ ). Kiểm tra và xác nhận giao phiếu cho CNTP giữ (lưu ý : khóa đuôi phiếu tạm nhập, thông tin chính xác).
- Mẫu phiếu tạm nhập
PHIẾU TẠM NHẬP
Đơn vị báo tạm nhập :………………………………………………………………..
Ngày, tháng, năm :……………………………………………………………………
Vui lòng cho tạm nhập một số vật tư, dụng cụ như sau :
STT Loại vật tư/thiết bị Số lượng Mã số Màu sắc Ghi chú
1
2
3
1.Phiếu này chỉ có giá trị tạm thời cho những đơn vị phụ thầu làm việc trong một ngày mang tính cách thời vụ.
2.Phải giữ gìn phiếu, để khi đem vật tư (loại đã mang vào) trình báo bảo vệ trả lại phiếu.
3.Bảo vệ không chịu trách nhiệm mọi trường hợp tài sản mang vào bị mất cắp, hư hỏng.
- Ngày…., tháng…., năm…
- Xác nhận bảo vệ Nam Kỳ Người lập phiếu
- Khách liên hệ :
- Nắm rõ cùng khách hàng, chào hỏi để tìm hiểu thông tin.
- Dạ! anh/chị vào liên hệ với ai? Trong khu vực nào?
Khi đã nắm thông tin xong :
- Nhờ khách hàng liên hệ với người cần gặp để xác định thông tin là chính xác
- Thông báo vị trí tuần tra hướng dẫn đến khu vực cần liên hệ, phải quan sát xem cử chỉ khi khách cần gặp người liên hệ.
- Khi thấy người khách liên hệ vào không vì mục đích liên lạc thì bảo vệ khống chế mời khỏi tòa nhà và báo cơ quan công an xử lý.
- Đối với khách vào gặp các công ty, văn phòng BQL, khi khách vào liên hệ với các đơn vị này bảo vệ yêu cầu khách đăng ký các thông tin vào sổ đăng ký khách như sau :
Ngày Họ tên – đơn vị
Số CMND Người cần gặp Nội dung Giờ vào Giờ ra Nhận lại CMND
25/09/2012 Trần Văn Tâm
Cty Anh Khoa
CMND: 025562151
(Khách ký tên -bảo vệ tạm giữ CMND) Anh Hải BQL Công tác 09h20 10h00 Ký nhận (khách ký nhận – bảo vệ trả CMND)
g.Vị trí đội trưởng :
Phạm vi hoạt động : xung quanh chung cư.
Nhiệm vụ :
- Cắt lịch trực cho các nhân viên cho phù hợp, phân công những nhân viên tăng cường, hỗ trợ cho chung cư vào giờ cao điểm. Đánh giá chất lượng từng nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ trong mỗi ca trực của mình.
- Hằng ngày có mặt tại mục tiêu vào những giờ cao điểm, tăng cường hỗ trợ kịp thời bất cứ lúc nào khi thấy cần thiết. Phân công và bố trí công việc phù hợp các nhân viên trong mục tiêu mình quản lý.
- Lập biên bản đối với các nhân viên vi phạm nội quy lao động. Báo cáo đầy đủ mọi tình hình an ninh trật tự và mức độ hoàn thành nhiệm vụ về phòng nghiệp vụ theo chế độ báo cáo tuần, báo cáo tháng và những việc đột xuất. Ngoài ra, báo cáo khi có cán bộ phòng nghiệp vụ xuống kiểm tra.
- Trực tiếp giải quyết hoặc chỉ đạo nhân viên bảo vệ tại mục tiêu giải quyết những sự việc xảy ra tại mục tiêu. Báo cáo kịp thời về phòng nghiệp vụ để xin ý kiến chỉ đạo.
- Chủ động đề xuất báo cáo với ban lãnh đạo chung cư khi thấy những khó khăn tại mục tiêu. Có trách nhiệm truyền đạt những yêu cầu của ban lãnh đạo công ty ngay chi ban quản lý chung cư.
- Thực hiện nghiêm chỉnh quyền hạn và trách nhiệm của đội trưởng mục tiêu theo văn bản đã được hướng dẫn.
- Thiết lập mối quan hệ với cơ quan công an địa phương, công an khu vực để có được sự hỗ trợ kịp thời khi có yêu cầu.
- Hàng tuần, hàng tháng phải nộp báo cáo cho ban lãnh đạo công ty biết về công tác hoạt động của đội bảo vệ tại chung cư.
4. Các công cụ hỗ trợ :
- Số đăng ký khách đến liên hệ công tác
- Số đăng ký nguyên vật liệu mang ra, mang vào công ty.
- Sổ nhật ký ca trực ( sổ giao ca )
- Sổ tuần tra giám sát
- Các form mẫu biên bản Các form mẫu báo cáo
- Đèn tuần tra
- Bộ đàm
- Dùi cui
- Sổ đăng ký thư báo, bưu phẩm.
- Các công cụ hỗ trợ khác khi cần thiết……
cty bao ve Nam Kỳ tự hào là công ty bảo vệ uy tín tại tphcm, lựa chọn Công Ty Cổ Phần Dịch vụ Bảo Vệ Nam Kỳ, Quý Khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ bảo vệ tốt nhất, đảm bảo sự an toàn, hài lòng và mức chi phí hợp lý nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0902.981.281
Email: baovenamky@yahoo.com.vn</strong></strong>